Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2010

"Tình yêu" có phải là một sự"so sánh".....

"bài viết nầy chỉ là ý kiến của tôi,nó không phải là một chân lý..."-chân lý là không có chân lý-
ps:chỉ phân tính tình yêu nam nử!và chỉ có "nam và nử"


giọt nước mắt cuối cùng
Tôi xin được bất đầu bằng hai đoạn nhạc sau:
Thuở ấy xa xưa có một nàng một nàng thiếu nữ
Một đóa hoa hồng tình phơi phới tuổi mới trăng tròn
Cuộc đời hồng nhan cay và đắng thôi thì lắm trái ngang
Bao nhiêu trai làng yêu nàng
Đi theo xin nàng tim vàng
Nàng vẫn không màng

2.
Nàng đã trót yêu yêu một chàng một chàng nghệ sĩ
Tình hỡi ơi tình chàng đã có đã có gia đình
Người đời cười chê cho tình đó như là gió với trăng
E sao duyên mình không thành
Như bao cô nàng thất tình
Nàng khóc một mình(nghe nhạc_
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=CiNngyH0eb)


tôi xin nối về người thiếu nử tên thi nầy!nàng ta đả yêu...!tôi không quan tâm là yêu ai,nhưng ở đây chúng ta quan tâm tại sao nàng chọn "nghệ sỉ" mà không phải là "trai làng" ,nhìn khía cạnh nầy có người-nàng yêu nhạc sỉ vì anh ta có tài,biết hát,biết đánh dàn...,còn trai làng thì không được như vậy-,có người lại nối"-nàng yêu nhạc sỉ chỉ vì anh ta "lạ" còn trai làng thì ngày nào củng thấy củng biết..-"và từ đó,chúng ta thấy tình yêu đến là có nguyên nhân cho dù khách quan hây chủ quan thì nó điều có lý do!cái lý do đó bất nguồn từ việt so sánh trong tư tưởng,hình thưc,vật chất và cả tinh thần vì vậy,tình yêu chảng qua là một hoạt động xã hội có nguyên nhân là một sự so sanh của con người mà thôi,nên tình yêu bản chất là "so sánh"


       Đối với xã hội luôn có hai mặt,tốt và xấu hây trắng và đen cái khoản cách ấy hẹp như một cái ranh giới chậy đến chân trời vậy,còn đối với một con người thì "không có ai tốt và ai xấu mà chỉ có người tốt với mình và xấu với mình thôi" nối như vậy để thấy rằng khi con người ta yêu thì chỉ yêu "người tốt với mình" cho dù người đó là "người xấu"trứ không yêu "người xấu với mình" cho dù người đó là "người tốt" vậy chúng ta lật lại vấn đề,thì người ta đả chọn "người tốt với mình" mà người đó như thế nào,ah "người tốt với bạn" là người làm bạn vui,là người luôn lo lắng cho bạn,la người muốn bạn được thành đạt,la người luôn giúp đở bạn...tốm lại là người không làm hại bạn,và bạn luôn tin tưởng người nầy,rồi có thể thương bạn nầy(khác giới),có thể yêu bạn nầy nủa!như vậy tình yêu nầy củng là một sự so sánh,so sánh cái tốt và cái xấu với mình...
     còn khi tất cả điều tốt rồi,yêu nhau rồi,nhưng không đến dược với nhau như câu"tình chỉ đẹp khi còn dang dở..." thì sau, chia tay thì bất nguồn từ đâu!

Trong tình yêu có nhiều lý do để người yều "trả nhẩn", ở đây xin được giới thiệu vài tình huốn chia tay đật trưng cho nhửng thập niên qua:



  • Vinh Sử với "nhẩn cỏ cho em"_http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=rVNAse9fb1
  • Mai Phong Linh và Mai Thiết Linh với "chuyện tình lan và điệp"_http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=INLRKKq4pY
    cho dù như thế nào,cho dù là ai phụ ai thì đó củng là so sánh,"người ta mua em gấm lụa,còn anh trao em nhẩn cỏ" vì thế mình chia tay!còn với Lan mắt Điệp "Lan không có tội gì đâu..." mà sao phải chia tay,Điệp có phụ lan không,xin thưa là không!nhưng vì sao họ chia tay,ở đây chúng ta nhìn về lịch sử một tý,chuyện tình lan và điệp được viết vào lúc giao thời,nửa phông kiến nủa thực dân, tuy đả có cái gì đó tây hóa,nhưng vẩn còn nét phong kiến sâu sắt,thì ở đây Điệp bị "rài" để cưới vợ giàu!!!! vậy cuộc tình nầy có gì đâu mà so sánh...không Điệp so sánh,so sánh cái chân tình của Lan,so sánh tình yêu của mình giành cho Lan nhẹ hơn cái "đạo đức" xã hội_ngủ với người ta,thì phải cưới_,nhẹ hơn cái tình cảm gia đình dành cho mẹ mình,cái an toàn bản thân Điệp_nếu Điệp không cưới thì điệp và mẹ có yên với ông Tổng không_!!!!
    "xin xêm tiếp vào tuần sau,đang yêu,ngoại tình... có so sánh không"!!!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét